11 ข้อผิดพลาดในการเลี้ยงดูที่ทำลายการเติบโตของเด็ก

Please enter a valid URL

 

พ่อแม่ทุกคนต่างก็มีวิธีเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันไป หลายคนทำงานเพื่อให้สามารถซื้อของเล่นใหม่สำหรับเด็กๆ ได้ในขณะที่คนอื่นอาจเข้มงวดเพราะพวกเขาต้องการให้ลูกมีระเบียบวินัยและมุ่งเน้นเป้าหมาย คนอื่นอาจให้ลูกเลือกและสอนให้พวกเขาตัดสินใจด้วยตัวเอง ทุกครอบครัวมีวิธีการเลี้ยงดูของตัวเอง แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผู้ปกครองทุกคนมีเหมือนกัน นั่นคือเมื่อพวกเขามองย้อนกลับไป พวกเขาทุกคนต่างอยากที่จะแก้ไขความผิดพลาดบางอย่างที่พวกเขาทำในอดีต

 

ปีแรกของชีวิตเด็กเป็นช่วงเวลาวิเศษที่คุณควรสนุกไปกับมัน เพราะในอนาคตคุณอาจเสียใจที่สูญเสียโอกาสนั้นไป ดูความผิดพลาดที่พ่อแม่หลายคนเสียใจเพื่อหลีกเลี่ยงการทำผิดที่เหมือนกันนั้น

 

timestamps:
พวกเขาดุเด็กๆ บ่อยเกินไป 0:22
พวกเขาพลาดช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด 1:09
พวกเขาไม่ได้เล่นเกมที่สร้างสรรค์มากพอ 1:55
พวกเขาไม่ได้ถ่ายรูปและวิดีโอมากพอ 2:39
พวกเขาไม่ได้คำนึงถึงความคิดเห็นของเด็ก 3:23
พวกเขาไม่ชอบสื่อสารกับลูก 4:18
พวกเขาไม่ได้ให้ความรู้เรื่องเงิน 4:57
พวกเขาไม่ได้ทำให้ลูกมีความสุขมากพอ 5:50
พวกเขาไม่ได้กอดลูกให้บ่อยมากพอ 6:35
พวกเขาไม่สม่ำเสมอ 7:20
พวกเขามักจะทำตามคำแนะนำของคนอื่น 8:13

 

#เด็ก #พ่อแม่ #brightside

 

สรุป:
– การตำหนิเด็กในสิ่งที่พวกเขาทำผิดเป็นเรื่องปกติมากๆ แต่บางครั้งพ่อแม่ก็ทำมากเกินไปจนกลายเป็นจ้องจับผิด

– แม้ว่าคุณจะคิดว่าคุณมีเหตุผลที่ดีที่จะพลาดการเล่นละครที่โรงเรียนของลูกๆ ออก แต่คุณควรพยายามอย่างยิ่งที่จะไปดูให้ได้ หาเวลาไปเยี่ยมคุณยาย ไปโรงภาพยนตร์ ตกแต่งบ้านของคุณในช่วงวันหยุดดูบ้าง

 

– แน่นอนว่าการเล่นเกมสร้างสรรค์กับลูกๆ ของคุณจะไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็นศิลปินหรือนักดนตรีที่ยอดเยี่ยมในอนาคต แต่มันก็มีโอกาสเสมอ การทำเช่นนี้ยังมีข้อดีอีกมากมายเช่นกัน


– แม้ว่าการไม่ได้ถ่ายรูปจะไม่เป็นผลเสียต่อชีวิตเด็กๆ แต่มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบันทึกช่วงเวลาที่น่าทึ่งที่คุณไม่ต้องการลืม

 

– ลูกยังเด็กเกินไปที่จะตัดสินใจ”, “ผู้ใหญ่ย่อมรู้ดีกว่า” อาจเป็นวลีที่คุณได้ยินบ่อยครั้งเมื่อคุณยังเป็น แต่ทัศนคติแบบนี้จากพ่อแม่อาจมีผลกระทบร้ายแรงต่ออนาคตของเด็ก

 

– การสื่อสารระหว่างพ่อแม่และเด็กๆ อาจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเลี้ยงดู ดังนั้นหากคุณไม่จัดสรรเวลาให้มากเพียงพอ วันหนึ่งคุณจะตื่นขึ้นมาและตระหนักว่าลูกของคุณโตขึ้นและใช้ชีวิตของตัวเองแล้ว

 

– หากไม่มีการให้ความรู้ในเรื่องการเงินส่วนบุคคลและการใช้จ่ายอย่างรับผิดชอบ เด็กๆ จะไม่เข้าใจถึงมูลค่าที่แท้จริงของเงินและเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้น พวกเขาจะพบว่าการจัดระเบียบรายได้ของตัวเองนั้นเป็นเรื่องยาก

 

– ความทรงจำที่ดีในวัยเด็กของเราเป็นสมบัติที่แท้จริงสำหรับพวกเราส่วนใหญ่ เราชอบที่จะนึกย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่เราไม่ต้องรับผิดชอบอะไรและบ่อยครั้งที่ทุกวันเต็มไปด้วยการทำอะไรเป็นครั้งแรก

 

– การกอดไม่เพียงแต่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงความรักเท่านั้น แต่ยังได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าดีต่อสุขภาพของเรา เพราะมันช่วยป้องกันความเครียด

 

– เด็กๆ จะสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่อนุญาตและสิ่งที่ไม่อนุญาต หากไม่มีขอบเขตที่ชัดเจน พวกเขาอาจจะไม่ปฏิบัติตามในแบบที่คุณต้องการและปัญหาเรื่องการเชื่อฟังจะกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

– อย่าลืมว่าคุณเป็นพ่อแม่ ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าอะไรดีที่สุดสำหรับลูกๆ ของคุณ นอกจากนี้อย่าปล่อยให้คนแปลกหน้าดุลูกของคุณเพราะการทำงานที่ไม่เหมาะสม

 

เพลงของ Epidemic Sound https://www.epidemicsound.com/</p&gt;

 

ของในสต๊อก (รูปภาพ, วิดีโอ และอื่นๆ):
https://www.depositphotos.com

https://www.shutterstock.com<br

https://www.eastnews.ru</p&gt;

[seed_social]
  • Add a comment

    CHANGE LANGUAGE

    เลือกแสดงตามหมวดหมู่

    โหลดหน้าใหม่
    คัดลอกลิงก์

    แชร์หน้านี้